Chọn Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Renault Samsung Motors

Công ty Ô tô Renault Samsung Motors (tiếng Hàn: 르노 삼성 자동차, tiếng Anh: Renault Samsung Motors) là một công ty sản xuất ô tô của Hàn Quốc. Công ty đặt trụ sở ở Namdaemunro, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc.
Tiền thân của công ty Ô tô Renault Samsung Motors là công ty Ô tô Samsung(Samsung Motors) - được thành lập năm 1994, vào năm 2000 tập đoàn ô tô Renault của nước Pháp đã mua lại 70% cổ phần với tổng trị giá 512 triệu đô la Mỹ và đổi tên thành công ty Ô tô Renault Samsung. Tập đoàn Samsung Group sở hữu 19,9% và 10% còn lại do Samsung Motors nắm giữ. Kể từ năm 2000 trở đi, dưới sự lãnh đạo thành công của tập đoàn Renault, Ô tô Reanault Samsung Motors ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang từng bước trở thành hãng xe được các Doanh Nhân trẻ ưa chuộng.
Logo 'mắt bão' của Renaut Samsung Motors tượng trưng cho cuộc gặp gỡ giữa khách hàng và công ty. Hình đối xứng phản ánh sự ổn định, tôn trọng và tự tin giữa hai bên.
lekimphuongminh

Liên hệ01992111199

Fanpage OXwww.facebook.com/Oto.Xehoi

Tập đoàn Renault 
Renault SA là một hãng sản xuất ô tô của Pháp. Liên minh với hãng xe Nissan đã giúp đưa hãng trở thành hãng xe lớn thứ tư thế giới. Trụ sở chính của Renault đặt tại Boulogne-Billancourt. Carlos Ghosn hiện là Giám đốc điều hành của Renault. Các mẫu xe hơi thành công nhất cho đến nay của hãng là Renault Clio và Renault Laguna, và thị trường cốt lõi của Renault là thị trường châu Âu.Công ty này được biết đến với nhiều mẫu thiết kế mang tính cách mạng, công nghệ bảo mật, công nghệ xe đua. Hiện nay, Renault đã có mặt tại 118 quốc gia với 3 thương hiệu: Renault, Dacia và Renault- Samsung. Năm 1999, Renault liên minh với Nissan và trở thành hãng xe lớn thứ 4 thế giới. Năm 2011, Renault đã bán được tổng cộng 2.7 triệu xe trên toàn thế giới trong đó 43% lượng bán là ngoài châu Âu. 5 thị trường lớn nhất của Renault là: Pháp, Braxin, Đức, Nga & Thổ Nhĩ Kỳ. 100% các nhà máy của Renault đều đạt tiêu chuẩn ISO 14001.
Renault còn được biết đến nhiều bởi thành tích lẫy lừng trong lĩnh vực đua xe công thức 1 (Formula 1 hay viết tắt là F1). Tính đến nay, hãng này đã 10 lần vô địch với tư cách nhà sản xuất, 9 lần vô địch với tư cách tay đua. Renault cũng là nhà cung cấp động cơ cho giải F1. Năm 2012, Renault có 4 đội đua là Red Bull Racing Renault, Lotus Team F1, Williams Team F1 và Caterham Team F1. Trước đó, vào các năm 2010 và 2011, đội Red Bull đã giành được vị trí quán quân toàn đội cũng như tay đua. Chính phủ Pháp hiện đang nắm giữ 15% cổ phần của Renault. 
1898-1918
Louis Renault và anh em của mình thành lập công ty vào năm 1898. Họ nhanh chóng xác lập tên tuổi trong giới đua xe và đạt được một loạt chiến thắng với chiếc xe đua Voiturettes của mình. Các nhà máy của Renault đã áp dụng kỹ thuật sản xuất hàng loạt vào năm 1905 và chủ nghĩa Taylor vào năm 1913. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, các loại xe của công ty như xe tải, xe cáng thương, xe cứu thương và ngay cả những chiếc xe tăng FT17 nổi tiếng cũng đã góp phần quyết định vào thắng lợi cuối cùng.
1919-1945
Renault đã hiện đại hóa cơ sở của mình, bắt đầu lên dây chuyền sản xuất đầu tiên tại Billancourt vào năm 1929. Công ty đã cố gắng kiểm soát chi phí để vượt qua khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, tình hình xã hội đã trở nên xấu đi. Louis cho rằng chiến tranh thế giới thứ hai và cuộc xung đột với Đức là một sai lầm, và ông đã giúp cung cấp cho nhu cầu của quân đội Đức. Kết quả là, Renault đã được quốc hữu hóa vào năm 1945, trở thành Régie Nationale des UsinesRenault (RNUR).
1945-1975
Renault, lúc đó đã là một công ty quốc gia, thực hiện hiện đại hóa các nhà máy của nó, cũng như xây dựng và mua địa điểm sản xuất mới. Renault đã cố gắng để chinh phục thị trường Mỹ nhưng không thành, nhưng Renault vẫn tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế. Thành công đến với mẫu xe 4CV là "loại xe nhỏ dành cho tất cả mọi người" đầu tiên, theo sau là Renault 4 và Renault 5... Công ty sau đó cho ra mắt mẫu xe hạng sang, Renault 16, là mẫu "voiture à vivre" đầu tiên (nghĩa là "xe cho cuộc sống "). Đồng thời, công ty tiếp tục đạt được kết quả ấn tượng trong các cuộc đua xe lớn.
1975-1992
Công ty tiếp tục phát triển cho tới những năm đầu thập niên 1980. Renault thực hiện đổi mới các sản phẩm với sự ra mắt của hai mẫu xe hạng sang: Renault 25 và Espace. Thương hiệu Renault đã ghi dấu ấn trong hoạt động thể thao ô tô và gia nhập cuộc đua Công thức 1. Tuy nhiên, từ đó công ty bị thiếu hụt nhiều. Bằng cách bắt đầu một chính sách quyết liệt cắt giảm chi phí và tái tập trung vào các kỹ năng cốt lõi của nó, Renault đã trở lại trong màu đen trong năm 1987.
1992-2005
Renault được coi là sáp nhập với Volvo, nhưng dự án đã bị hủy bỏ vào năm 1993. Việc tư nhân hóa vào tháng 7 năm 1996 đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử của công ty. Lợi dụng quyền tự do của mình, Renault đã mua cổ phần của Nissan vào năm 1999. Công ty tiếp tục thực hiện đổi mới các dòng xe với các mẫu bao gồm Megane và Laguna. Thành công trong các cuộc đua Công thức 1 đã góp phần nâng tầm thương hiệu Renault. Liên minh Renault-Nissan đã hợp nhất tổ chức của nó và tiếp tục phát triển các hiệp lực mới. Với việc mua lại Samsung Motors và Dacia, Renault đã tăng tốc việc mở rộng ra quốc tế của mình. Sự ra đời của Logan là một phần quan trọng của chiến lược để giành chiến thắng tại các thị trường mới nổi.
Từ năm 2005
Carlos Ghosn, Chủ tịch của Nissan người kế tục Louis Schweitzer cho vị trí đứng đầu Renault. Ông thực hiện Kế hoạch Cam kết Renault năm 2009, với mục tiêu hướng Tập đoàn vào vị trí là nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận cao nhất Châu Âu. Kể từ đó, Logan đã đạt được rất nhiều thành công tại các thị trường mới nổi.Trong năm 2008, Renault theo đuổi cuộc tấn công về sản phẩm của mình với sự ra mắt của mẫu xe New Mégane và tung ra nhiều sáng kiến liên quan đến xe điện, hợp tác với Better Place và điện tiện ích EDF và trình bày một nguyên mẫu pin nhiên liệu Scénic và ZE Concept.
Tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Renault
Vào ngày 10 tháng 2 năm 2011, Carlos Ghosn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Renault, đã giới thiệu chiến lược mới của Tập đoàn. Renault 2016 – Drive the Change được thành lập dựa trên tham vọng của Renault đem đến sự vận chuyển bền vững có thể đến được cho tất cả mọi người, được thể hiện trong slogan "Drive the Change". Kế hoạch chiến lược này kéo dài trong khoảng thời gian sáu năm với một đánh giá giữa kỳ vào cuối năm 2013.
Kế hoạch Renault 2016 – Drive the Change đã được thiết lập để đạt 2 mục tiêu chính sau:
• Đảm bảo sự tăng trưởng của Tập đoàn 
• Tạo ra dòng tiền trên cơ sở lâu dài, với mục tiêu cho giai đoạn 2011-2013: doanh số bán hàng hơn 3 triệu xe trong năm 2013 và ít nhất 2 tỷ Euro trong tổng lưu lượng tiền mặt.
Renault sẽ làm việc trên bảy đòn bẩy quan trọng để đáp ứng các mục tiêu này:
• Theo đuổi các chính sách đổi mới 
• Tăng cường cung cấp sản phẩm 
• Củng cố hình ảnh của thương hiệu Renault 
• Đảm bảo sự xuất sắc của mạng lưới phân phối trong quan hệ khách hàng 
• Kiểm soát đầu tư và chi phí Nghiên cứu & Phát triển 
• Cắt giảm chi phí 
• Duy trì vị trí ở châu Âu và theo đuổi sự phát triển quốc tế.
Renault tại Việt Nam
Renault khá quen thuộc với người dân Việt Nam đặc biệt là tại Sài Gòn từ đầu những năm 45. Năm 2010, Renault chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền là công ty Auto Motors Việt Nam. Auto Motors Vietnam là công ty 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, là công ty con của tập đoàn Jean Rouyer có trụ sở tại Cholet (Pháp). Đại lý “3S” (Showroom, Service, Spare-parts) đầu tiên đã khai trương vào tháng 9 năm 2010 tại Hà Nội. Showroom thứ hai đã có mặt tại Quận 7, TP HCM, khu vực đang phát triển của Nam Sài Gòn bên cạnh Cresent Mall. Auto Motors Vietnam cũng đang xem xét mở rộng mạng lưới ra các thành phố lớn khác bằng việc chỉ định các đại lý độc lập. Các mẫu xe hiện đang được Auto Motors Việt Nam phân phối chính thức tại Việt Nam là: Koleos, Fluence & Latitude  
Ngoài ra, Renault tại Việt Nam còn được biết đến khi phát triển rất mạnh các dòng xe sử dụng logo Renault Samsung đang được rất nhiều Doanh Nhân Việt ưa chuộng như: SM3, QM5 ... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét